คุณกำลังมองหาอะไร?

ปพอ. จัดประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย กลุ่มที่ 6 กลุ่มโครงการพระราชดำริ โครงการเฉลิมพระเกียรติ และโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับพระบรมวงศานุวงศ์ ครั้งที่ 4/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.02.2567
34
0
แชร์
07
กุมภาพันธ์
2567

      วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 นายแพทย์กฤษฎา ศิริชัยสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย กลุ่มที่ 6 กลุ่มโครงการพระราชดำริ ฯ ครั้งที่ 4/2567  ณ ห้องประชุมกองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ  อาคาร 7 ชั้น 7 กรมอนามัย และผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะอนุกรรมการฯ จากส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และ ผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 70 คน โดยมีนายแพทย์พีระยุทธ สานุกูล ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการพระราชดำริ โครงการเฉลิมพระเกียรติ และโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับพระบรมวงศานุวงศ์ กรมอนามัย เป็นที่ปรึกษาการประชุมดังกล่าว

              ที่ประชุมได้มีการรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.  2567 โครงการโครงการฟันเทียมรากฟันเทียม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ผลการดำเนินงานมีผู้ได้รับบริการใส่ฟันเทียม จำนวน 75,911 ราย (105.43%)  รากฟันเทียม จำนวน 2,438 ราย (33.86%) การรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน โครงการพระราชดำริฯ กรมอนามัย ปี 2567 จำนวน 7 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการส่งเสริมโภชนาการและสุขภาพอนามัยเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) 2) โครงการยกระดับการพัฒนาสุขภาพเด็กและประชาชนในพื้นที่ภูฟ้าพัฒนา ทั้ง 2 โครงการจะมีการพัฒนาระบบฐานข้อมูลด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม บูรณาการกับระบบฐานข้อมูล "Royal Projects Health Information Center (RPHIC)" ร่วมกับศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี 3) โครงการพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมในพื้นที่โครงการพระราชดำริและโครงการเฉลิมพระเกียรติ 4) โครงการการควบคุมและป้องกันโรคขาดสารไอโอดีนแห่งชาติ 5) โครงการควบคุมและป้องกันภาวะโลหิตจาง 6) โครงการสุขภาพดีด้วยทฤษฎีเพื่อน (ตาย) ด้วยหลัก 10 อ  7) โครงการถวายการดูแลสุขภาพให้กับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และผู้นำทางศาสนา 72,000 รูป/ท่าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  ครบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ทั้งนี้มีการรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามโครงการพระราชดำริฯ กรมอนามัย ปี 2567 ของศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่  ศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา และได้มีการชี้แจงการใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ตามโครงการพระราชดำริฯ กรมอนามัย และการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ และมีการแจ้งแผนการลงพื้นที่ศึกษาข้อมูลการดำเนินงานพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขของเด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และศูนย์ฝึกกอบรมเด็กและเยาวชน โดยมีกองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรววงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานเจ้าภาพหลัก ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำข้อมูลมาจัดทำแนวทางการจัดบริการสาธารณสุขของเด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน