คุณกำลังมองหาอะไร?

ปพอ. จัดประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย กลุ่มที่ 6 กลุ่มโครงการพระราชดำริ โครงการเฉลิมพระเกียรติ และโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับพระบรมวงศานุวงศ์ ครั้งที่ 2/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.12.2566
26
0
แชร์
22
ธันวาคม
2566

       วันที่ 22 ธันวาคม  2566 นายแพทย์กฤษฎา ศิริชัยสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย กลุ่มที่ 6 กลุ่มโครงการพระราชดำริ ฯ ครั้งที่ 2/2567  ณ ห้องประชุมกองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ อาคาร 7 ชั้น 7 กรมอนามัย และผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะอนุกรรมการฯ จากส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และ ผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 30 คน

        ที่ประชุมได้มีการนำเสนอแนวทางการดำเนินงานโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปี 2567 โดยนางสาวกฤติกา เฉิดโฉม นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ จากกองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้ประสานงานหลักโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ระดับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นแนวทางให้กับกรมอนามัยร่วมสนับสนุนการดำเนินงาน ให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานและบรรลุเป้าหมายของโครงการตามที่กระทรวงกำหนด และได้มีการติดตามการดำเนินงาน โครงการพระราชดำริฯ กรมอนามัย ปี 2567 ไตรมาสที่ 1 จำนวน 7 โครงการ ได้แก่ โครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์   โครงการฟันเทียม รากฟันเทียม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567  โครงการถวายการดูแลสุขภาพให้กับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และผู้นำทางศาสนา 72,000 รูป/ท่าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  ครบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โครงการสุขภาพดีด้วยทฤษฎีเพื่อน (ตาย) ด้วยหลัก 10 อ โครงการพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมในพื้นที่โครงการพระราชดำริและโครงการเฉลิมพระเกียรติ โครงการการควบคุมและป้องกันโรคขาดสารไอโอดีนแห่งชาติ และโครงการควบคุมและป้องกันภาวะโลหิตจาง ซึ่งเกือบทุกโครงการมีผลการดำเนินเป็นไปตามกิจกรรมที่กำหนดใน ไตรมาสแรก และที่ประชุมมีข้อเสนอแนะให้แต่ละโครงการนำผลการวิเคราะห์ข้อมูลในการดำเนินงานที่ผ่านมาทั้งระยะสั้นและระยะยาวมาวิเคราะห์เพื่อกำหนด Intervention ที่เหมาะสมของแต่ละโครงการ และเสนอให้การประชุมคณะอนุกรรมการฯนอกจากมีการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานแล้วอยากให้เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานในแต่ละโครงการระหว่างหน่วยงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคด้วย       

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน