คุณกำลังมองหาอะไร?

ำนักงานประสานงานโครงการพระราชดำริ ฯ กรมอนามัย ได้จัดประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนและกำกับ ติดตามการดำเนินงานโครงการพระราชดำริ โครงการเฉลิมพระเกียรติ และโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับพระบรมวงศานุวงศ์ กรมอนามัย ครั้งที่ 3/2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.07.2566
12
0
แชร์
27
กรกฎาคม
2566

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนและกำกับติดตามการดำเนินงานโครงการพระราชดำริ โครงการเฉลิมพระเกียรติและโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับพระบรมวงศานุวงศ์ กรมอนามัย ครั้งที่3/2566 ณ ห้องประชุมสำนักส่งเสริมสุขภาพ อาคาร 7 ชั้น 5 และผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำกับติดตามการดำเนินงานโครงการพระราชดำริฯ กรมอนามัยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะทำางานขับเคลื่อนฯ จากส่วนกลางศูนย์อนามัยที่ 1-12 ศอช. สสม. และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 50 คน

ที่ประชุมได้มีการรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานการพัฒนาระบบฐานข้อมูล มีข้อมูลตัวชี้วัดที่ใช้กำกับติดตามแสดงใน DOH dashboard และ Data center กรมอนามัยเรียบร้อยแล้ว และรายงานผลการดำเนินงานรอบ เดือน ของโครงกรพระราชดำริฯ ทั้ง 11 โครงการ ได้แก่ 1)โครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 2)โครงการสุขภาพดีด้วยทฤษฎีเพื่อน (ตาย) ด้วยหลัก 10 อ 3)โครงการส่งเสริมโภชนาการและสุขภาพเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) 4)โครงการควบคุมและป้องกันโรคขาดสารไอโอดีนแห่งชาติ 5)โครงการพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมพื้นที่โครงการพระราชดำริและโครงการเฉลิมพระเกียรติ6โครงการ "เลี้ยงดูลูกตามคำสอนพ่อ" ด้านสุขภาพคุณธรรม 8 ประก ารฯ 7)โครงการพัฒนาสุขภาพเด็กและประชาชนในพื้นที่ศูนย์ฎฟ้าพัฒนา 8)โครงการควบคุมและป้องกันภาวะโลหิตจาง 9)โครงการฟันเทียม รากฟันเทียม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 10) โครงการถวายการดูแลสุขภาพให้กับพระภิกษสงฆ์ สามณร และผู้นำทางศาสนา 72,000รูป/ท่าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา 28กรกฎาคม 2567 และ11)โครงการสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จย่า ต้านภัยมะเงเต้านม ที่ประชุมมีข้อเสนอแนะให้โครงการที่ผลลัพธ์การดำเนินงานยังไม่บรรลค่าเป้าหมายที่กำหนดในปี 2566 ใหัวิเคราะห์หา GAP และLAG เพื่อทบทวนการดำเนินงานที่ผ่านและนำไปปรับวิธีการทำงานใหม่ในปี 2557 ให้บูรณาการทำงานร่วมกันแบบ Cross Function ของหน่วยงานในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมถึงการกำหนดตัวชี้วัดต้องชัดเจนและมีการวัดผลการดำเนินงานได้เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน